OID 2024: TechTraverse – “Bridging Technology Gaps, Enhancing Value Chains” will held on 25-26  Oct, 2024 

GREEN INDUSTRIAL AI CHALLENGE THÚC ĐẨY CÁC ĐỔI MỚI BỀN VỮNG TẠI VIỆT NAM

Green Industrial AI Challenge hiện đã mở cho các nhà sáng lập khởi nghiệp, các nhóm nghiên cứu và phát triển (R&D), các nhóm tài năng từ Viện trường nhằm giải quyết các thách thức bền vững trong các lĩnh vực nông nghiệp xanh, công nghiệp thông minh và lối sống xanh. Được tổ chức bởi Viện Đổi mới Sáng tạo và Doanh nhân Công nghệ (OITI), Trường Đại học VinUni, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), và Trung tâm Đổi mới Sáng tạo và Khởi nghiệp Sinh viên – Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Green Industrial AI Challenge tập trung vào việc tối ưu hóa quản lý tài nguyên, giảm phát thải và nâng cao hiệu quả hiệu quả kinh doanh và hỗ trợ các mục tiêu phát triển bền vững.

Với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1 triệu USD, bao gồm các giải thưởng tiền mặt và cơ hội ươm tạo, các thí sinh có cơ hội trình bày các giải pháp dựa trên AI phù hợp với các mục tiêu chuyển đổi xanh của Việt Nam. Chương trình được xây dựng nhằm hỗ trợ những nhà sáng tạo giải quyết các vấn đề môi trường cấp bách, đồng thời thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Các mốc thời gian quan trọng:

  • Bán kết: Ngày Đổi mới sáng tạo mở (25 – 26/10/2024) tại Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chung kết: Hội nghị Đổi mới Sáng tạo (6 – 7/12/2024) tại Hà Nội

Cuộc thi mang đến một nền tảng quan trọng để các nhà sáng tạo trình bày các giải pháp hỗ trợ nỗ lực của Việt Nam trong việc chuyển đổi sang một tương lai ít phát thải carbon và phát triển bền vững.

Hỗ trợ các Mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam

Bên cạnh giải thưởng, người tham gia sẽ được hưởng lợi từ chương trình cố vấn chuyên môn do các chuyên gia đầu ngành hỗ trợ, bao gồm cả đối tác như Microsoft. Những chuyên gia này sẽ chia sẻ kiến thức, định hướng và cung cấp quyền truy cập vào các công nghệ tiên tiến. Ví dụ, Microsoft sẽ hỗ trợ truy cập vào chương trình Microsoft for Startups Founder Hub, nơi các đội có thể nhận tới 150.000 USD tín dụng Azure cùng với các công cụ như Microsoft 365, GitHub, LinkedIn, cũng như hỗ trợ kỹ thuật chuyên sâu 1-1.

Bằng cách hợp tác với các đối tác quan trọng như ADB, OITI, VinUniversity, SoiHub và Saigontel, người tham gia sẽ có cơ hội tăng tốc các ý tưởng của mình và biến chúng thành các giải pháp thực tế, đóng góp vào mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam.

Để biết thêm thông tin về Green Industrial AI Challenge, vui lòng truy cập: https://oic.openinnovationhub.vn

From the blog

The latest updates and development in open innovation